Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Cách trồng và chăm sóc hoa Tulip tại Việt Nam

Hoa Tulip chính là loại hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Cứ mỗi đầu năm Hà Lan lại ngập tràn màu sắc của những cánh đồng hoa Tulip.
Hoa Tulip đã được du nhập vào Việt Nam và được trồng thử nghiệm ở Đà Lạt vào những năm 2003 và hiện tại đã được trồng thử nghiệm tại Mộc Châu – Sơn La. Ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mùa đông lạnh cũng trồng rải rác những năm gần đây.
Là loại cây không chịu được thời tiết nóng, ưa khí hậu lạnh, mát ẩm. Nhiệt độ thích hợp cho Tulip phát triển ban ngày là 16~20 độ. Ban đêm khoảng từ 10~15 độ.

https://www.facebook.com/pisces.shop.hn/

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cũng đặc biệt được quan tâm. Từ cách chọn đát, độ ẩm trung bình đất đến lượng nước đều được chú ý một cách cẩn thận.
Đất quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát dục của Tulip. Thời kỳ đầu cây cần nhiều nước (tương đương độ ẩm đất 75-80%), thời kỳ ra hoa cây cần ít nước hơn (độ ẩm đất 65-70%). Độ ẩm đất trung bình 70-75%, độ ẩm không khí 80-85% là thích hợp với cây Tulip.
Tulip không trồng trực tiếp vào đất mà trồng trên giá thể, tốt nhất là giá thể mùn cưa, trấu hun, phân chuồng khô hoai, phân vi sinh, đất phù sa, thoát nước tốt, pH từ 5,5-6,5, EC 1,5.

Thời vụ

Ở các vùng khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, SaPa có thể trồng quanh năm, còn ở Mộc Châu chỉ nên trồng chủ yếu để thu vào dịp tết Nguyên Đán. Căn cứ vào thời gian sinh trưởng của từng giống Tulip (từ 50-60 ngày) để chọn thời điểm trồng cho phù hợp.

Trồng và chăm sóc Tulip

Sử dụng củ để trồng, chọn củ giống tulip đồng đều, không trầy xước, đã bật mầm.
Chọn chậu trồng Tulip bằng sành hoặc sứ có đường kính 18-20cm. 1 chậu trồng 3 củ. Cho giá thể vào 2/3 chậu, đặt củ tulip vàp đó, sau đó lấp tiếp giá thể cho đến khi ngập củ. đặt chậu theo luống cho bằng phẳng, mỗi luống 6 hàng chậu xếp trong nhà lưới.
 Khoảng 1 tuần sau trồng chú ý giữ đất luôn ẩm tránh để củ khô, giúp rễ củ hút nước và dinh dưỡng tốt. Sau đó, lượng nước tưới giảm dần. Thường xuyên giữ đủ ẩm cho cây, không nên tưới ẩm quá hoặc khô quá.


Trong 1 tuần đầu sau trồng, không cần bón phân. Sau khi mầm Tulip cao 10-12cm thì tiến hành bón phân thúc, cứ 7-10 ngày bón 1 lần, hòa loãng phân ở nồng độ 0,5% để tưới.
Đối với Tulip nên bón các loại phân vi lượng có chứa Ca,Mg, Mn…
Ngoài ra, muốn nâng cao chất lượng hoa cần phun một số phân bón lá như: Komix, Antonix, đầu trâu..…
https://www.facebook.com/pisces.shop.hn/
Lưu ý
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế, chúng ta nên trồng Tulip trong nhà có mái che: có thể dùng nhà lưới hiện đại, nhà lưới trung bình, nhà lưới đơn giản hoặc nhà che tạm tuỳ theo điều kiện canh tác.
Bạn là người yêu thích loài hoa Tulip đầy sắc màu này, hãy thử tự tay mình trồng lên những đóa hoa tuyệt đẹp này nhé

Bán buôn bán lẻ số lượng lớn.
Củ giống hoa Tulip
Nguồn gốc: Nhập khẩu Hà Lan
Thời gian trồng: 35-38 ngày
8 màu: đỏ, vàng, tím, hồng, cam, đỏ cờ, đỏ viền trắng, vàng viền đỏ
Giá bán: 12000d/củ. Mua từ 10 củ trở lên giá 10.000d/củ. Bán buôn các tỉnh.
Ship hàng toàn quốc, miễn phí ship đơn hàng trên 300k
Đặt hàng: 0946 190 260 (33 Cảm Hội, Hà Nội)
https://www.facebook.com/pisces.shop.hn/
‪#‎cugionghoa‬ ‪#‎hoatulip‬ ‪#‎cachtrongtulip‬ ‪#‎tronghoatet‬

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét