Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Vườn hoa tulip Kashmir rực rỡ và lớn nhất châu Á

Khu vườn là sự hội tụ của 70 loại hoa tulip khác nhau với muôn vàn màu sắc, khiến bạn ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Kashmir là vùng đất nằm ở phía Tây Bắc của Ấn Độ, rất nhiều người biết đến địa danh này do có lịch sử và ngay cả hiện tại đang là vùng đất nóng giữa Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc. Kashmir cũng nổi tiếng về cảnh sắc thiên nhiên và khí hậu, được ví là thiên đường trên mặt đất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thêm rằng ở Kashmir có một khu vườn tulip lớn nhất châu Á và lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hà Lan.



Thung lũng hoa tulip ở Kashmir là nơi không nhiều người biết đến.

Tulip Garden nằm bên bờ hồ Dal, ở Srinagar, Kashmir phủ kín diện tích hơn 20 ha trong thung lũng giữa dãy núi Zabarwan. Hàng năm khu vườn mở cửa chào đón khách tham quan mỗi mùa hoa nở rộ. Thời gian tuyệt vời nhất đến đây ngắm hoa tulip là từ giữa tháng ba đến giữa tháng năm.

Khu vườn là sự hội tụ của 70 loại hoa tulip khác nhau với muôn vàn màu sắc, tất cả có trong một không gian, chỉ có thể làm bạn ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Tất cả những củ giống hoa tulip đều được nhập về Srinagar từ Hà Lan. Những củ giống hoa tulip đã di chuyển một chặng đường dài để tô điểm và làm lộng lẫy thêm thung lũng Kashmir. Đây là một trong những chiến dịch mở rộng và quảng bá cho du lịch Kashmir, dựa trên những đặc điểm tươi đẹp của thiên nhiên mà chính quyền địa phương rất ưu tiên. Cùng với tulip, rất nhiều loại hoa hồng cũng được nuôi dưỡng tại đây, nhằm tô điểm cho sự đa dạng của khu vườn. Khu vườn tulip là thành quả chăm sóc của hơn 150 người thợ làm việc quanh năm.



Những giống hoa ở đây đều được nhập về từ Hà Lan.

Trải bước giữa những luống hoa đủ sắc màu, người ta cho rằng không một sắc độ tươi tắn nào là không thể tìm thấy trong khu vườn. Vẻ đẹp có thể được cảm nhận với nhiều cách khác nhau, người cho rằng khi khu vườn nhìn giống như những tấm thảm lụa khổng lồ đủ màu sắc rực rỡ hay giống như bức tranh vẽ màu trên lụa, nhưng dù cho thế nào đi nữa, điểm giống nhau là không ai có thể vội vã một khi đã bước chân vào đây.

Kashmir là nơi có điều kiện thời tiết rất phù hợp với hoa tulip: địa hình nhiều núi bao quanh, mùa đông kéo dài và khí hậu mát lạnh.



Thung lũng hoa tulip Kashmir lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Hà Lan.

Vào đúng tháng tư hằng năm, lễ hội hoa tulip trùng với mùa xuân của Kashmir là khi hàng triệu những bông hoa tulip đủ màu sắc rực rỡ nở rộ, là thời điểm tuyệt với nhất để ngắm nhìn hoa. Là một phần trong lễ hội, các hoạt động múa, hát và biểu diện âm nhạc truyền thống được trình diễn phục vụ khách du lịch, mang đến cảm giác đồng bộ và hài hòa về văn hóa lâu đời của Kashmir. Không thể không nhắc đến là các sản phẩm thủ công khéo léo và ẩm thực của Kashmir cũng được giới thiệu ở đây.
Củ giống hoa Tulip
Nguồn gốc: Nhập khẩu Hà Lan
Thời gian trồng: 35-38 ngày
8 màu: đỏ, vàng, tím, hồng, cam, đỏ cờ, đỏ viền trắng, vàng viền đỏ
Giá bán: 12000d/củ. Mua từ 10 củ trở lên giá 10.000d/củ. Bán sỉ giá tốt.
Ship hàng toàn quốc, miễn phí ship đơn hàng trên 300k
Đặt hàng: 0946 190 260 (33 Cảm Hội, Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét